0906369193 0
Chi tiết bài viết

Thiết kế vườn rau sân thượng

Không gian trên sân thượng nhà bạn luôn có thể trở thành một vườn rau vườn cây xanh mát nếu bạn thực sự quyết tâm cải tạo và kiên trì với mục tiêu mình đã đề ra. 

Vườn rau trên sân thượng sẽ giúp điều hòa không khí cho ngôi nhà của bạn

Sân thượng thường có nhiệt độ cao do trần sẽ hấp thụ hơi nóng và tỏa xuống. Việc trồng rau trên sân thượng giúp che phủ thực vật bên trên nhà, điều hòa độ ẩm giúp ngôi nhà được mát mẻ, trong lành hơn. 

Trồng rau trên sân thượng hoặc trồng rau tại nhà giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thứ:

-          Tận dụng những đồ vật bỏ đi trong gia đình để trồng cây: Xô, chậu, bình nhựa, thùng lau nhà cũ, thùng xốp,...

-          Tận dụng nguồn thực phẩm thừa để bón cho cây: Vỏ/bã rau củ quả,...

-          Tận dụng nguồn nước nấu ăn: Nước rửa rau, nước vo gạo để tưới cây, giúp tiết kiệm nước.

 

Hãy cùng vuoncuatui tham khảo các bước thiết kế vườn rau trên sân thượng nhé

  1. Để bảo vệ cây trồng cho vườn rau trên sân thượng, các cây trồng trên sân thượng chịu ảnh hưởng trực tiếp của gió, nắng, mưa… Bạn có thể làm mái lưới che để vừa cung cấp ánh sáng mà vẫn cản được dòng nước mạnh và gió to.
  2. Xác định vị trí: Để chuyên nghiệp nhất bạn cần có bản sẽ thiết kế vườn rau sân thượng để khi triển khai sẽ định hình trước được vị trí trồng của các loại cây. Việc làm này sẽ giúp cây cối đón được nhiều ánh sáng nhất có thể, tận dụng diện tích tối ưu, tạo lối đi thông thoáng, sân gọn gàng và đẹp, thuận lợi cho việc chăm sóc và thu hoạch.
  3. Xử lí thoát nước: Hệ thống thoát nước cần được quan tâm hàng đầu. Nếu cung cấp quá nhiều nước và không có hệ thống thoát nước phần nước này sẽ thấm vào tường nhà, sàn nhà của bạn và ảnh hưởng đến chất lượng ngôi nhà.
  4. Lựa chọn vật dụng trồng cây: Ưu tiên việc tận dụng các đồ dùng có sẵn trong gia đình (xô chậu cũ, bình nhựa, thùng xốp,… tiếp đến là mua các loại chậu có kích thướt phù hợp với mục đích sử dụng và diện tích của sân thượng.
  5. Tiến hành trồng cây: Để trồng cây bạn cần chuẩn bị: dụng cụ làm vườn, đất, mụn dừa, phân bò/phân trùn quế/phân hữu cơ, hạt giống, nước tưới,…

Sau khi đã chuẩn bị cơ bản xong, bạn có thể bắt đầu thực hiện xây dựng khu vườn cho riêng mình.

Chúc các bạn thành công!

 

Đang online: 1
Trong tuần:
Tổng truy cập: 1545935